การประเมินเพื่อปรับปรุงการสอน (Evaluation
to Improve Teaching)
การประเมินเพื่อปรับปรุงการสอนEvaluation(
to Improve Teaching E :) การประเมินการเรียนรู้ของตนเอง
โดยกำหนดคํ่าคะแนนจากการวิเคราะห์การประเมินการเรียนรู้ด้านความรู้(Cognitive
Domain) ของบลม (Blooms Taxonomy) การประเมินตามสภาพจริงและการประเมินจากแฟ้มสะสมงาน
เป็ นการ ตรวจสอบการบรรลุจุดหมายการเรียนรู้
การประเมินเพื่อปรับปรุงการสอนมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยให้มีความรู้ความเข้าใจและ
ทักษะ ในการทบทวนตนเองหลังการสอน ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ทั้งก่อนการเรียนการสอน
ระหว่าง การสอน และหลังจาก สอนจบบทเรียนแล้ว การจัดกระบวนการพัฒนาการสอนเพื่อพัฒนาการ
เรียนรู้ของผู้เรียนGlickman (2002)
เสนอแนวคิดในการพัฒนาโดยใช้วิธีจัดองค์กรความรู้ด้าน วิชาชีพ ดังภาพประกอบที่ 6
ภาพประกอบที่6
องค์ประกอบที่มีอิทธิพลต่อการเรียนรของผู้เรียน
ที่มาGlickman, Carl D (2002)
Leadership for learning how to help teachers succeed นักแปล
เครือข่ายของกรมวิชาการ 2546 :120
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น