ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ขั้นการบูรณาการความรู้ปฏิบัติการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ด้วยการสร้างและพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนหรือกระบวนการเรียนการสอนขึ้นจากรูปแบบความคิดและประสบการณ์ของตนหรือประยุกต์จากทฤษฎีหรือหลักการทั้งของไทยและต่างประเทศเพื่อการพัฒนาความสามารถของผู้เรียนในการคิดเชิงสถานการณ์การตัดสินใจและการแก้ปัญหาพัฒนาการทางด้านค่านิยม
จริยธรรม เจตคติต่าง ๆ
การพัฒนาทางด้านการคิดการปฏิสัมพันธ์และการทำงานเป็นกลุ่มรวมทั้งการปฏิบัติและการแก้ปัญหาต่าง
ๆ รวมทั้งพัฒนากระบวนการเรียนรู้ให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติการศึกษาพ.ศ 2542
แผนการเรียนรู้
กิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ดอกไม้
การบูรณาการความรู้ (Integrated
Knowledge)
ประยุกต์จากทฤษฎีของชัยอนันต์ สมุทวณิชครูสอนเด็กเกี่ยวกับเรื่อง ดอกไม้ โดยให้เด็กเล่นสื่อเกมการศึกษา
การคิดแบบนักคิดวิเคราะห์
ครูอธิบายการเล่นเกมจับคู่ตัวเลขให้นักเรียนฟังแล้วให้นักเรียนช่วยกันเล่น
และบอกจำนวนตัวเลขได้
การคิดแบบรวมยอด
ครูให้นักเรียนร่วมกันคิดวิธีการจับคู่ดอกไม้กับตัวเลขแล้วลองจับคู่อย่างที่นักเรียนคิดวิธีการจับคู่ตัวเลขเพื่อแลกเปลี่ยนวิธีจับคู่ตัวเลข
การคิดแบบโครงสร้าง
ครูให้นักเรียนบอกส่วนประกอบของดอกไม้และสอนให้เด็กรู้ว่าดอกไม้คือพืชที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง
การคิดแบบผู้นำ
ครูให้นักเรียนจับกลุ่มกันแล้วเลือกเพื่อนเป็นหัวหน้ากลุ่มที่จะมาเล่นเกม
สื่อการเรียนรู้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น