วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2562

ตรวจสอบทบทวน

           ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ขั้นการบูรณาการความรู้ปฏิบัติการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ด้วยการสร้างและพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนหรือกระบวนการเรียนการสอนขึ้นจากรูปแบบความคิดและประสบการณ์ของตนหรือประยุกต์จากทฤษฎีหรือหลักการทั้งของไทยและต่างประเทศเพื่อการพัฒนาความสามารถของผู้เรียนในการคิดเชิงสถานการณ์การตัดสินใจและการแก้ปัญหาพัฒนาการทางด้านค่านิยม จริยธรรม เจตคติต่าง ๆ การพัฒนาทางด้านการคิดการปฏิสัมพันธ์และการทำงานเป็นกลุ่มรวมทั้งการปฏิบัติและการแก้ปัญหาต่าง ๆ รวมทั้งพัฒนากระบวนการเรียนรู้ให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติการศึกษาพ.ศ 2542

แผนการเรียนรู้
กิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ดอกไม้
การบูรณาการความรู้ (Integrated Knowledge)
             ประยุกต์จากทฤษฎีของชัยอนันต์ สมุทวณิชครูสอนเด็กเกี่ยวกับเรื่อง ดอกไม้ โดยให้เด็กเล่นสื่อเกมการศึกษา
การคิดแบบนักคิดวิเคราะห์
            ครูอธิบายการเล่นเกมจับคู่ตัวเลขให้นักเรียนฟังแล้วให้นักเรียนช่วยกันเล่น และบอกจำนวนตัวเลขได้
การคิดแบบรวมยอด
            ครูให้นักเรียนร่วมกันคิดวิธีการจับคู่ดอกไม้กับตัวเลขแล้วลองจับคู่อย่างที่นักเรียนคิดวิธีการจับคู่ตัวเลขเพื่อแลกเปลี่ยนวิธีจับคู่ตัวเลข
การคิดแบบโครงสร้าง
             ครูให้นักเรียนบอกส่วนประกอบของดอกไม้และสอนให้เด็กรู้ว่าดอกไม้คือพืชที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง

การคิดแบบผู้นำ
          ครูให้นักเรียนจับกลุ่มกันแล้วเลือกเพื่อนเป็นหัวหน้ากลุ่มที่จะมาเล่นเกม

สื่อการเรียนรู้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น