วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2562

ตรวจสอบทบทวน


            ในการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ขั้น ประเมินการเรียนรู้อิงมาตรฐาน ปฏิบัตการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ด้วยการเขียนระดับคุณภาพของผลการเรียนรู้ (rubics) ซึ่งอาจใช้แนวทางการกำหนดระดับคุณภาพของสมรรถนะตามแนวคิด SOLO Taxonomy การเรียนรู้อย่างนุ่มลึก ไม่ใช่เรียนแบบผิวเผิน หรือแนวทางอื่น
       
 U หมายถึง Understanding การประเมินการเรียนรู้
                        S : การประเมินอิงมาตรฐาน (Standard Based Assessment)


รายการประเมิน

ระดับพัฒนาการ
3
2
1
1. เด็กสามารถเคลื่อนไหวร่างกายแบบปฏิบัติตามข้อตกลง
เด็กฟังและปฏิบัติตามสัญญาณได้ถูกต้อง
เด็กฟังและปฏิบัติตามสัญญาณได้ถูกต้องโดยครูหรือเพื่อนคอยกระตุ้น
เด็กไม่ฟังและไม่ปฏิบัติตามสัญญาณ
2. เด็กสามารถเคลื่อนไหวร่างกายตามจังหวะและสัญญาณได้
เด็กปฏิบัติตามข้อตกลงของครูได้
เด็กปฏิบัติตามข้อตกลงเพื่อนที่เป็นผู้นำโดยครูหรือเพื่อนคอยกระตุ้น
เด็กไม่สามารถปฏิบัติตามข้อตกลงของครู
 3.  เด็กสามารถแสดงท่าทางด้วยความมั่นใจ
เด็กปฏิบัติตามข้อตกลงของครู
ด้วยความมั่นใจ
เด็กปฏิบัติตามข้อตกลงด้วยความมั่นใจโดยครูหรือเพื่อนคอยกระตุ้น
เด็กไม่ปฏิบัติตามข้อ
ตกลงของครู

ผลการประเมิน

รายการประเมิน

ระดับพัฒนาการ (จำนวน 5 คน)
ระดับ 3
(คน)
ร้อยละ
ระดับ 2
(คน)
ร้อยละ
ระดับ 1
(คน)
ร้อยละ
1. เด็กสามารถเคลื่อนไหวร่างกายตามจังหวะและสัญญาณได้






2. เด็กสามารถปฏิบัติตามข้อตกลง






3. เด็กสามารถแสดงท่าทางด้วยความมั่นใจ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น