ในการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ขั้น ประเมินการเรียนรู้อิงมาตรฐาน
ปฏิบัตการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ด้วยการเขียนระดับคุณภาพของผลการเรียนรู้ (rubics)
ซึ่งอาจใช้แนวทางการกำหนดระดับคุณภาพของสมรรถนะตามแนวคิด SOLO
Taxonomy การเรียนรู้อย่างนุ่มลึก ไม่ใช่เรียนแบบผิวเผิน
หรือแนวทางอื่น
U หมายถึง
Understanding การประเมินการเรียนรู้
S : การประเมินอิงมาตรฐาน (Standard Based
Assessment)
รายการประเมิน
|
ระดับพัฒนาการ
|
||
3
|
2
|
1
|
|
1. เด็กสามารถเคลื่อนไหวร่างกายแบบปฏิบัติตามข้อตกลง
|
เด็กฟังและปฏิบัติตามสัญญาณได้ถูกต้อง
|
เด็กฟังและปฏิบัติตามสัญญาณได้ถูกต้องโดยครูหรือเพื่อนคอยกระตุ้น
|
เด็กไม่ฟังและไม่ปฏิบัติตามสัญญาณ
|
2. เด็กสามารถเคลื่อนไหวร่างกายตามจังหวะและสัญญาณได้
|
เด็กปฏิบัติตามข้อตกลงของครูได้
|
เด็กปฏิบัติตามข้อตกลงเพื่อนที่เป็นผู้นำโดยครูหรือเพื่อนคอยกระตุ้น
|
เด็กไม่สามารถปฏิบัติตามข้อตกลงของครู
|
3. เด็กสามารถแสดงท่าทางด้วยความมั่นใจ
|
เด็กปฏิบัติตามข้อตกลงของครู
ด้วยความมั่นใจ
|
เด็กปฏิบัติตามข้อตกลงด้วยความมั่นใจโดยครูหรือเพื่อนคอยกระตุ้น
|
เด็กไม่ปฏิบัติตามข้อ
ตกลงของครู
|
ผลการประเมิน
รายการประเมิน
|
ระดับพัฒนาการ
(จำนวน 5 คน)
|
|||||
ระดับ 3
(คน)
|
ร้อยละ
|
ระดับ 2
(คน)
|
ร้อยละ
|
ระดับ 1
(คน)
|
ร้อยละ
|
|
1. เด็กสามารถเคลื่อนไหวร่างกายตามจังหวะและสัญญาณได้
|
|
|
|
|
|
|
2. เด็กสามารถปฏิบัติตามข้อตกลง
|
|
|
|
|
|
|
3. เด็กสามารถแสดงท่าทางด้วยความมั่นใจ
|
|
|
|
|
|
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น